Bản tin Sacomreal-S

Marketing Online dễ hay khó ?
18/01/2016 | Lúc 15:54:46

 

Marketing bất động sản qua kênh online, dễ hay khó?

 

Facebook, Zalo, Whatsapp … đang  là làn sóng công nghệ tạo ra sự gắn kết công đồng mạng trên cả thế giới. Làn sóng sử dụng facebook diễn ra ở nhiều quốc gia, lứa tuổi, nghề nghiệp… và nó xóa tan mọi khoảng cách về thời gian và không gian. Ông Nguyễn Sinh Mỹ - Tổng giám đốc của Sacomreal –S đã có những chia sẻ này với hơn 200 nhân viên Sacomreal trong buổi huấn luyện bán hàng qua kênh “Marketing online” hôm 15/1 tại TP.HCM.

 

Thế giới ảo hay thực?

 

Hiện có nhiều ý kiến trái chiều về việc sử dụng các trang xã hội như: Facebook, Zalo, Twitter…Phần lớn ý kiến cho rằng những kênh này đang tạo thành một cuộc cách mạng trong kết nối, từ đó các hãng lớn bắt đầu bán hàng qua kênh online. Tại Việt Nam, các thương hiệu bất động sản lớn như: Sacomreal, Novaland, Becamex, C.T Group, Hưng Thịnh … đã khai thác rất tốt các kênh social marketing để đưa sản phẩm đến gần hơn với công đồng những người sử dụng mạng xã hội. Ở chiều ngược lại, nhiều người lại cho rằng mạng xã hội tạo ra một cộng đồng ảo khiến mọi người trở nên xa cách nhau.  

 

Trên quan đểm người đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là marketing bán hàng qua online, ông Mỹ nhận định “Thực hay ảo là do cách người sử dụng hiểu và vận hành với mục đích gì. Nếu vận hành với mục đích tích cực và đúng cách sẽ là một kênh rất hiệu quả, đặc biệt trong kinh doanh và tìm kiếm khách hàng. Theo thống kê, tỷ lệ sử dụng internet tại Việt Nam chiếm 44% dân số, 141% dân số sử dụng thuê bao di động và 31% có mạng xã hội. Điều đó chứng tỏ việc tiếp cận qua kênh social hiện trở thành thói quen của không ít người Việt”.

 
  Ông Nguyễn Sinh Mỹ, Tổng Giám đốc Sacomreal-S chia sẻ tại buổi Huấn luyện kỹ năng marketing và bán hàng qua kênh online.

 

Những yếu tố quyết định trong việc Marketing Online

 

Theo thông tin trong buổi huấn luyện ông Mỹ chia sẻ, điều đầu tiên là nhân viên bán hàng cần tạo cộng đồng qua kênh online như Facebook, Zalo…Cộng đồng này phải phù hợp với tiêu chí sản phẩm, từng dòng sản phẩm. Chẳng hạn, nhóm khách hàng có nhu cầu mua, đầu tư bất động sản là cộng đồng doanh nhân, cộng đồng phụ nữ thành đạt, cộng đồng Hiệp hội bất động sản, Hiệp hội môi giới …Hãy kết bạn và dõi theo các hoạt động, sự kiện của các cộng đồng này.

 

Xây dựng và duy trì quan hệ với nhóm khách hàng thân thiết:
 
Thông qua các trang cá nhân, bạn có thể tìm kiếm được các thông tin cá nhân như công việc, sở thích, gia đình, thói quen … của khách hàng. Từ đó xây dựng các câu chuyện và chat hỏi thăm khách hàng. Thông tin ban đầu này cũng có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng thông qua các hoạt động thường ngày như một câu lạc bộ thể thao, thẩm mỹ, làm đẹp, hay một hội thảo nào đó. Thông qua màn hình máy tính, thiết bị di động cầm tay, nhưng vẫn tạo được cảm xúc gắn kết với các câu chuyện và lời hỏi thăm phù hợp, đúng lúc.

 

Đưa câu chuyện và thông điệp truyền thông:
 

Thông tin về các sản phẩm bất động sản mới, câu chuyện truyền thông về dự án, sản phẩm bất động sản bạn đang bán sẽ được truyền tới cộng đồng social nếu bạn thường xuyên chia sẻ. Hãy cập nhật, chia sẻ đúng cách là cách nhắc nhớ khách hàng về sản phẩm của bạn, công ty bạn; cũng như định hình trong cộng đồng mạng là  - bạn đang là nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp với các dòng sản phẩm đang có Charmington La Pointe, Golden Silk, Luxury Home …

Ngoài các thông điệp liên quan trực tiếp đến sản phẩm, các câu chuyện về ý nghĩa cuộc sống, triết lý kinh doanh hiệu quả, thông tin về các mẫu nhà đẹp, quy định bất động sản mới… cũng là các câu chuyện mà cộng đồng thuộc phân khúc này có thể quan tâm. Tìm hiểu và cập nhật mang đến các thông tin bổ ích cho cộng đồng cũng là cách bạn đang kết nối.
 

 Nhân viên kinh doanh Sacomreal đang thực hành việc tìm kiếm, kết nối với cộng đồng qua facebook

 

 
 Đừng quên việc gọi điện thoại, tư vấn trực tiếp về sản phẩm

 

Bất động sản là tài sản có giá trị lớn, rất khó để khách hàng quyết định mua sản phẩm nếu chỉ thông qua hình ảnh và thông tin trên mạng hay qua các kênh social. Do đó, nhóm khách hàng được xem là tiềm năng, bạn hãy mời họ tham quan dự án hoặc xin cuộc hẹn để gặp mặt trực tiếp tư vấn về sản phẩm. Sự an tâm cho khách hàng sẽ được gia tăng khi bạn chuyển dần từ tư vấn online sang offine. Những thông tin sản phẩm được cụ thể hóa bằng người thật việc thật sẽ mang lại cho khách hàng sự tin tưởng và an tâm. Ông Mỹ cho biết.

Đồng quan điểm, ông Phó Đức Thắng (hơn 15 năm với kinh nghiệm bán hàng và đào tạo đội ngũ bán hàng cho các hãng lớn như Heliken..) cũng có mặt trong buổi huấn luyện này với chuyên đề “Kỹ năng bán hàng qua điện thoại” chia sẻ: Marketing online, gọi điện thoại cho khách hàng mới dừng ở mức khởi đầu và làm quen – giới thiệu sơ lược về sản phẩm. Quan trọng nhất trong bán hàng là bạn phải xin được cuộc hẹn và chốt được sản phẩm. Marketing online – gọi điện thoại – lên cuộc hẹn – chốt hợp đồng … là cả một hành trình và các bạn cần thành thục ở từng quy trình; phối hợp chúng lại và kèm thêm cần xác định phân khúc khách hàng phù hợp với dòng sản phẩm bạn đang bán.
 
 Ông Phó Đức Thắng chia sẻ về “Kỹ năng bán hàng qua điện thoại” với nhân viên kinh doanh Sacomreal.

 

Dù trong một buổi chiều, nhưng rất nhiều kinh nghiệm bán hàng bổ ích đã được chia sẻ. Những điều này sẽ giúp củng cố thêm kỹ năng bán hàng và thêm phần tư tin cho nhân viên khi bán hàng. Đại diện một nhân viên kinh doanh tham gia buổi huần luyện bán hàng cho biết. 

Bản tin khác

Tin nổi bật

Cầu đường rầm rộ xây mới, dự án bất động sản khu Nam “dậy sóng”

Cầu đường rầm rộ xây mới, dự án bất động sản khu Nam “dậy sóng”

15/07/2016|Lúc 16:34:25

Sacomreal chính thức ra mắt khu biệt thự ven sông Jamona Golden Silk

Sacomreal chính thức ra mắt khu biệt thự ven sông Jamona Golden Silk

12/07/2016|Lúc 10:05:52

BĐS khu Nam Sài Gòn: Sức hút từ các khu đô thị ven sông

BĐS khu Nam Sài Gòn: Sức hút từ các khu đô thị ven sông

12/07/2016|Lúc 09:40:15

Sacomreal mở bán đợt cuối biệt thự ven sông Jamona Home Resort

Sacomreal mở bán đợt cuối biệt thự ven sông Jamona Home Resort

04/07/2016|Lúc 10:01:28

Ngày 15/05/2016: Tin hình sự kiện Giới thiệu Khu căn hộ Xanh Luxury Home

Ngày 15/05/2016: Tin hình sự kiện Giới thiệu Khu căn hộ Xanh Luxury Home

17/05/2016|Lúc 13:37:21

Luxury Home: Nhiều khách hàng lựa chọn được căn hộ như ý

Luxury Home: Nhiều khách hàng lựa chọn được căn hộ như ý

17/05/2016|Lúc 13:36:19

Jamona Golden Silk hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1

Jamona Golden Silk hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1

06/05/2016|Lúc 10:07:43

Luxury Home: Sau lễ sẵn sàng đổ bê tông sàn tầng 10

Luxury Home: Sau lễ sẵn sàng đổ bê tông sàn tầng 10

05/05/2016|Lúc 08:18:21

MC Hồng Phúc “bật mí” căn hộ chuẩn xanh như Nhật Bản

MC Hồng Phúc “bật mí” căn hộ chuẩn xanh như Nhật Bản

26/04/2016|Lúc 15:06:02

Nhà đất dồn dập nguồn cung mới ngay tháng 4

Nhà đất dồn dập nguồn cung mới ngay tháng 4

25/04/2016|Lúc 09:08:57

​Office-tel: Kênh đầu tư “làm nóng” thị trường bất động sản

​Office-tel: Kênh đầu tư “làm nóng” thị trường bất động sản

08/04/2016|Lúc 10:24:51

Carillon 3: Cháy hàng sau 1 tháng mở bán

Carillon 3: Cháy hàng sau 1 tháng mở bán

05/04/2016|Lúc 13:36:23

Carillon 3 đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đổ bê tông sàn 2

Carillon 3 đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đổ bê tông sàn 2

29/03/2016|Lúc 13:17:14

TPHCM: Tấp nập dự án cao cấp “dồn” về đất vàng quanh sân bay Tân Sơn Nhất

TPHCM: Tấp nập dự án cao cấp “dồn” về đất vàng quanh sân bay Tân Sơn Nhất

29/03/2016|Lúc 13:16:11

Căn hộ vừa túi tiền vẫn là “trụ cột” của thị trường bất động sản

Căn hộ vừa túi tiền vẫn là “trụ cột” của thị trường bất động sản

25/03/2016|Lúc 11:38:05

Căn hộ thông minh Luxury Home – tiêu chuẩn mới của nhà ở hiện đại

Căn hộ thông minh Luxury Home – tiêu chuẩn mới của nhà ở hiện đại

25/03/2016|Lúc 10:50:49

Sacomreal – Top 5 doanh nghiệp uy tín của ngành bất động sản năm 2016

Sacomreal – Top 5 doanh nghiệp uy tín của ngành bất động sản năm 2016

25/03/2016|Lúc 10:22:52

Căn hộ giá…”mềm” làm nóng thị trường

Căn hộ giá…”mềm” làm nóng thị trường

24/03/2016|Lúc 09:54:30

Thiết kế hiện đại cho cư dân trẻ

Thiết kế hiện đại cho cư dân trẻ

24/03/2016|Lúc 09:54:05

Carillon 3 làm nóng thị trường bất động sản phía Tây Sài Gòn

Carillon 3 làm nóng thị trường bất động sản phía Tây Sài Gòn

21/03/2016|Lúc 14:08:54

3 lý do Luxury Home khu Nam Sài Gòn hút khách

3 lý do Luxury Home khu Nam Sài Gòn hút khách

21/03/2016|Lúc 14:07:36

Charmington La Pointe: ‘ứng viên’ sáng giá dòng căn hộ Office-tel

Charmington La Pointe: ‘ứng viên’ sáng giá dòng căn hộ Office-tel

11/03/2016|Lúc 17:12:08

3 điểm nhấn của dự án Carillon 3 Apartment

3 điểm nhấn của dự án Carillon 3 Apartment

02/03/2016|Lúc 14:42:35

Carillon 3 – Chiếm lĩnh lợi thế “nhất vị nhị giá” hút khách hàng

Carillon 3 – Chiếm lĩnh lợi thế “nhất vị nhị giá” hút khách hàng

01/03/2016|Lúc 15:13:19

Jamona Apartment: Khai xuân, sẽ hoàn thành đổ bê tông sàn tầng 4 sớm hơn tiến độ

Jamona Apartment: Khai xuân, sẽ hoàn thành đổ bê tông sàn tầng 4 sớm hơn tiến độ

26/02/2016|Lúc 11:26:34

Carillon 3 làm nóng thị trường bất động sản phía Tây Sài Gòn dịp đầu năm

Carillon 3 làm nóng thị trường bất động sản phía Tây Sài Gòn dịp đầu năm

26/02/2016|Lúc 11:23:58

Quỹ Creed Group Nhật Bản: Tham quan dự án Sacomreal đầu năm mới Bính Thân

Quỹ Creed Group Nhật Bản: Tham quan dự án Sacomreal đầu năm mới Bính Thân

22/02/2016|Lúc 16:58:27

Luxury Home: Căn hộ tiện ích cho giới văn phòng

Luxury Home: Căn hộ tiện ích cho giới văn phòng

04/02/2016|Lúc 22:43:36

Điểm tin: Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai nhiệm vụ – kế hoạch năm 2016 của Sacomreal-S

Điểm tin: Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai nhiệm vụ – kế hoạch năm 2016 của Sacomreal-S

02/02/2016|Lúc 16:26:43

Tháng 2/2016: Công trường Jamona Golden Silk những ngày cuối năm

Tháng 2/2016: Công trường Jamona Golden Silk những ngày cuối năm

02/02/2016|Lúc 13:21:47

2015 – 2016: Thành công và thách thức với Sacomreal

2015 – 2016: Thành công và thách thức với Sacomreal

29/01/2016|Lúc 11:44:08

Jamona Apartment hoàn thành đổ bê tông sàn tầng 2 sớm tiến độ

Jamona Apartment hoàn thành đổ bê tông sàn tầng 2 sớm tiến độ

28/01/2016|Lúc 09:43:12

Sacomreal: Mở rộng mạng lưới sàn liên kết khu vực miền Bắc và Trung

Sacomreal: Mở rộng mạng lưới sàn liên kết khu vực miền Bắc và Trung

27/01/2016|Lúc 15:36:16

Tháng 1/2016: Tiến độ xây dựng Luxury Home tại Khu đô thị cao cấp Jamona City

Tháng 1/2016: Tiến độ xây dựng Luxury Home tại Khu đô thị cao cấp Jamona City

26/01/2016|Lúc 08:43:27

“Làm sale 9 tháng, mua căn hộ 2 tỷ đồng”

“Làm sale 9 tháng, mua căn hộ 2 tỷ đồng”

25/01/2016|Lúc 13:49:36

Xu hướng đầu tư căn hộ Office-tel 2016: Nhiều hứa hẹn bùng nổ

Xu hướng đầu tư căn hộ Office-tel 2016: Nhiều hứa hẹn bùng nổ

22/01/2016|Lúc 09:41:24

Sacomreal Night: Cơ hội cho các nhà môi giới chuyên nghiệp

Sacomreal Night: Cơ hội cho các nhà môi giới chuyên nghiệp

22/01/2016|Lúc 08:38:36

“Đại hội” Sacomreal Night 2016 – Cơ hội hấp dẫn cho nhà môi giới bất động sản

“Đại hội” Sacomreal Night 2016 – Cơ hội hấp dẫn cho nhà môi giới bất động sản

21/01/2016|Lúc 11:03:32

Quỹ đầu tư Phần Lan (PYN): Tham quan dự án của Sacomreal

Quỹ đầu tư Phần Lan (PYN): Tham quan dự án của Sacomreal

20/01/2016|Lúc 13:38:18

Marketing Online dễ hay khó ?

Marketing Online dễ hay khó ?

18/01/2016|Lúc 15:54:46

Officetel Charmington La Pointe sản phẩm phù hợp với xu hướng đầu tư bất động sản

Officetel Charmington La Pointe sản phẩm phù hợp với xu hướng đầu tư bất động sản

12/01/2016|Lúc 10:52:39

MUA CĂN HỘ CAO CẤP CHARMINGTON LA POINTE NHẬN NGAY XE SH

MUA CĂN HỘ CAO CẤP CHARMINGTON LA POINTE NHẬN NGAY XE SH

07/01/2016|Lúc 16:55:54

Dự án khủng gia nhập thị trường

Dự án khủng gia nhập thị trường

08/09/2015|Lúc 13:20:50

 BĐS chờ đợi những bất ngờ thú vị trong tháng Ngâu

BĐS chờ đợi những bất ngờ thú vị trong tháng Ngâu

13/08/2015|Lúc 16:18:50

100% căn hộ Carillon 2 giao dịch thành công ngay trong ngày công bố dự án

100% căn hộ Carillon 2 giao dịch thành công ngay trong ngày công bố dự án

20/04/2015|Lúc 09:39:55

BĐS tuần 3 tháng 8: Hàng loạt chính sách quan trọng cho thị trường

BĐS tuần 3 tháng 8: Hàng loạt chính sách quan trọng cho thị trường

25/08/2014|Lúc 09:44:46

 Quy định diện tích nhà ở để nhập hộ khẩu: Đánh giá tính khả thi trước khi thực hiện

Quy định diện tích nhà ở để nhập hộ khẩu: Đánh giá tính khả thi trước khi thực hiện

25/08/2014|Lúc 09:41:08