Bản tin Sacomreal-S

Marketing Online dễ hay khó ?
18/01/2016 | Lúc 15:54:46

 

Marketing bất động sản qua kênh online, dễ hay khó?

 

Facebook, Zalo, Whatsapp … đang  là làn sóng công nghệ tạo ra sự gắn kết công đồng mạng trên cả thế giới. Làn sóng sử dụng facebook diễn ra ở nhiều quốc gia, lứa tuổi, nghề nghiệp… và nó xóa tan mọi khoảng cách về thời gian và không gian. Ông Nguyễn Sinh Mỹ - Tổng giám đốc của Sacomreal –S đã có những chia sẻ này với hơn 200 nhân viên Sacomreal trong buổi huấn luyện bán hàng qua kênh “Marketing online” hôm 15/1 tại TP.HCM.

 

Thế giới ảo hay thực?

 

Hiện có nhiều ý kiến trái chiều về việc sử dụng các trang xã hội như: Facebook, Zalo, Twitter…Phần lớn ý kiến cho rằng những kênh này đang tạo thành một cuộc cách mạng trong kết nối, từ đó các hãng lớn bắt đầu bán hàng qua kênh online. Tại Việt Nam, các thương hiệu bất động sản lớn như: Sacomreal, Novaland, Becamex, C.T Group, Hưng Thịnh … đã khai thác rất tốt các kênh social marketing để đưa sản phẩm đến gần hơn với công đồng những người sử dụng mạng xã hội. Ở chiều ngược lại, nhiều người lại cho rằng mạng xã hội tạo ra một cộng đồng ảo khiến mọi người trở nên xa cách nhau.  

 

Trên quan đểm người đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là marketing bán hàng qua online, ông Mỹ nhận định “Thực hay ảo là do cách người sử dụng hiểu và vận hành với mục đích gì. Nếu vận hành với mục đích tích cực và đúng cách sẽ là một kênh rất hiệu quả, đặc biệt trong kinh doanh và tìm kiếm khách hàng. Theo thống kê, tỷ lệ sử dụng internet tại Việt Nam chiếm 44% dân số, 141% dân số sử dụng thuê bao di động và 31% có mạng xã hội. Điều đó chứng tỏ việc tiếp cận qua kênh social hiện trở thành thói quen của không ít người Việt”.

 
  Ông Nguyễn Sinh Mỹ, Tổng Giám đốc Sacomreal-S chia sẻ tại buổi Huấn luyện kỹ năng marketing và bán hàng qua kênh online.

 

Những yếu tố quyết định trong việc Marketing Online

 

Theo thông tin trong buổi huấn luyện ông Mỹ chia sẻ, điều đầu tiên là nhân viên bán hàng cần tạo cộng đồng qua kênh online như Facebook, Zalo…Cộng đồng này phải phù hợp với tiêu chí sản phẩm, từng dòng sản phẩm. Chẳng hạn, nhóm khách hàng có nhu cầu mua, đầu tư bất động sản là cộng đồng doanh nhân, cộng đồng phụ nữ thành đạt, cộng đồng Hiệp hội bất động sản, Hiệp hội môi giới …Hãy kết bạn và dõi theo các hoạt động, sự kiện của các cộng đồng này.

 

Xây dựng và duy trì quan hệ với nhóm khách hàng thân thiết:
 
Thông qua các trang cá nhân, bạn có thể tìm kiếm được các thông tin cá nhân như công việc, sở thích, gia đình, thói quen … của khách hàng. Từ đó xây dựng các câu chuyện và chat hỏi thăm khách hàng. Thông tin ban đầu này cũng có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng thông qua các hoạt động thường ngày như một câu lạc bộ thể thao, thẩm mỹ, làm đẹp, hay một hội thảo nào đó. Thông qua màn hình máy tính, thiết bị di động cầm tay, nhưng vẫn tạo được cảm xúc gắn kết với các câu chuyện và lời hỏi thăm phù hợp, đúng lúc.

 

Đưa câu chuyện và thông điệp truyền thông:
 

Thông tin về các sản phẩm bất động sản mới, câu chuyện truyền thông về dự án, sản phẩm bất động sản bạn đang bán sẽ được truyền tới cộng đồng social nếu bạn thường xuyên chia sẻ. Hãy cập nhật, chia sẻ đúng cách là cách nhắc nhớ khách hàng về sản phẩm của bạn, công ty bạn; cũng như định hình trong cộng đồng mạng là  - bạn đang là nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp với các dòng sản phẩm đang có Charmington La Pointe, Golden Silk, Luxury Home …

Ngoài các thông điệp liên quan trực tiếp đến sản phẩm, các câu chuyện về ý nghĩa cuộc sống, triết lý kinh doanh hiệu quả, thông tin về các mẫu nhà đẹp, quy định bất động sản mới… cũng là các câu chuyện mà cộng đồng thuộc phân khúc này có thể quan tâm. Tìm hiểu và cập nhật mang đến các thông tin bổ ích cho cộng đồng cũng là cách bạn đang kết nối.
 

 Nhân viên kinh doanh Sacomreal đang thực hành việc tìm kiếm, kết nối với cộng đồng qua facebook

 

 
 Đừng quên việc gọi điện thoại, tư vấn trực tiếp về sản phẩm

 

Bất động sản là tài sản có giá trị lớn, rất khó để khách hàng quyết định mua sản phẩm nếu chỉ thông qua hình ảnh và thông tin trên mạng hay qua các kênh social. Do đó, nhóm khách hàng được xem là tiềm năng, bạn hãy mời họ tham quan dự án hoặc xin cuộc hẹn để gặp mặt trực tiếp tư vấn về sản phẩm. Sự an tâm cho khách hàng sẽ được gia tăng khi bạn chuyển dần từ tư vấn online sang offine. Những thông tin sản phẩm được cụ thể hóa bằng người thật việc thật sẽ mang lại cho khách hàng sự tin tưởng và an tâm. Ông Mỹ cho biết.

Đồng quan điểm, ông Phó Đức Thắng (hơn 15 năm với kinh nghiệm bán hàng và đào tạo đội ngũ bán hàng cho các hãng lớn như Heliken..) cũng có mặt trong buổi huấn luyện này với chuyên đề “Kỹ năng bán hàng qua điện thoại” chia sẻ: Marketing online, gọi điện thoại cho khách hàng mới dừng ở mức khởi đầu và làm quen – giới thiệu sơ lược về sản phẩm. Quan trọng nhất trong bán hàng là bạn phải xin được cuộc hẹn và chốt được sản phẩm. Marketing online – gọi điện thoại – lên cuộc hẹn – chốt hợp đồng … là cả một hành trình và các bạn cần thành thục ở từng quy trình; phối hợp chúng lại và kèm thêm cần xác định phân khúc khách hàng phù hợp với dòng sản phẩm bạn đang bán.
 
 Ông Phó Đức Thắng chia sẻ về “Kỹ năng bán hàng qua điện thoại” với nhân viên kinh doanh Sacomreal.

 

Dù trong một buổi chiều, nhưng rất nhiều kinh nghiệm bán hàng bổ ích đã được chia sẻ. Những điều này sẽ giúp củng cố thêm kỹ năng bán hàng và thêm phần tư tin cho nhân viên khi bán hàng. Đại diện một nhân viên kinh doanh tham gia buổi huần luyện bán hàng cho biết. 

Bản tin khác

Tin nổi bật

Kinh doanh bất động sản thời 4.0

Kinh doanh bất động sản thời 4.0

21/11/2017|Lúc 09:20:50

Tin nhanh TTC - Số 05.2017

Tin nhanh TTC - Số 05.2017

20/11/2017|Lúc 09:58:57

Vinh danh các doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất 201

Vinh danh các doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất 201

15/11/2017|Lúc 16:28:37

Cập nhật tiến độ dự án Charmington La Pointe tháng 11/2017

Cập nhật tiến độ dự án Charmington La Pointe tháng 11/2017

15/11/2017|Lúc 15:55:36

Sacomreal đạt Top 3 doanh nghiệp niêm yết có quan hệ với nhà đầu tư tốt nhất năm 2017

Sacomreal đạt Top 3 doanh nghiệp niêm yết có quan hệ với nhà đầu tư tốt nhất năm 2017

15/11/2017|Lúc 09:34:48

Jamona Golden Silk: Thành công sự kiện bốc thăm trúng thưởng 500 và 650 triệu đồng

Jamona Golden Silk: Thành công sự kiện bốc thăm trúng thưởng 500 và 650 triệu đồng

14/11/2017|Lúc 09:27:03

Cập nhật tiến độ dự án Jamona Golden Silk tháng 11/2017

Cập nhật tiến độ dự án Jamona Golden Silk tháng 11/2017

14/11/2017|Lúc 09:04:48

Cập nhật tiến độ dự án Carillon 5 tháng 11/2017

Cập nhật tiến độ dự án Carillon 5 tháng 11/2017

13/11/2017|Lúc 09:15:14

9 tháng chỉ đạt gần 40% kế hoạch lợi nhuận, SCR vẫn tự tin về đích

9 tháng chỉ đạt gần 40% kế hoạch lợi nhuận, SCR vẫn tự tin về đích

09/11/2017|Lúc 13:39:36

9 tháng đạt gần 40% kế hoạch lợi nhuận, Sacomreal tiếp tục triển khai hàng loạt dự án

9 tháng đạt gần 40% kế hoạch lợi nhuận, Sacomreal tiếp tục triển khai hàng loạt dự án

08/11/2017|Lúc 13:38:04

Đề xuất cho TP.HCM được lựa chọn chủ đầu tư dự án có quy mô 100ha trở lên

Đề xuất cho TP.HCM được lựa chọn chủ đầu tư dự án có quy mô 100ha trở lên

07/11/2017|Lúc 13:34:45

TP.HCM: Lập tổ công tác liên ngành về cấp phép đầu tư

TP.HCM: Lập tổ công tác liên ngành về cấp phép đầu tư

07/11/2017|Lúc 13:32:23

Tốc độ đô thị hóa của Việt Nam còn thấp, tiềm năng cho bất động sản phát triển

Tốc độ đô thị hóa của Việt Nam còn thấp, tiềm năng cho bất động sản phát triển

02/11/2017|Lúc 16:59:25

Bản tin nhanh TTC 02

Bản tin nhanh TTC 02

01/11/2017|Lúc 07:55:46

Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh

Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh

25/10/2017|Lúc 14:07:22